Rèm sáo gỗ – Nên dùng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Gỗ tự nhiên (gỗ thịt) để sản xuất rèm gỗ tự nhiên.

Như cái tên gọi của nó nguyên liệu chính để làm ra những bộ rèm là gỗ tự nhiên như gỗ mỡ, gỗ sồi, gỗ tùng, gỗ thông, gỗ hương đỏ sau khi khai thác chế biến và được xử lý qua dây truyền công nghệ cao như: hấp dầu, ép nhiệt để sản phẩm chống được sự biến dạng như cong vênh, hấp các phụ gia để chống mối mọt. Bề mặt của sản phẩm được phủ công nghệ sơn UV và công nghệ sơn NaNo có tác dụng ngăn chặn tia bức xạ có hại từ ánh sáng mặt trời, chống bám bụi và giúp cho sản phẩm bền mầu với thời gian.

Gỗ công nghiệp (gỗ ép) để sản xuất rèm gỗ công nghiệp.

Gỗ công nghiệp có tên quốc tế là Wood – Based Panel được làm từ các nguyên liệu thừa, nguyên liệu tận dụng, tái sinh, ngọn cành của cây gỗ tự nhiên. sử dụng keo hay hóa chất để làm ra tấm gỗ thì gỗ đó được gọi là gỗ công nghiệp.

Hiện nay có nhiều loại gỗ công nghiệp: gỗ MFC, gỗ MDF, gỗ PB, gỗ HDF, gỗ PW. Đến 80 % đồ gỗ nội thất gia đình và văn phòng dùng gỗ MFC để làm vì giá cả phù hợp, màu sắc lại vô cùng đa dạng và phong phú. Đối với nội thất văn phòng và nhà ở cao cấp và những không gian, khu vực ẩm ướt như Toilet, Tủ bếp, vách Toilet, khu vệ sinh thì nên sử dụng loại chống ẩm MDF hoặc HDF.

Vậy nên chọn nguyên liệu cho rèm sáo gỗ: gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Rèm sáo gỗ làm từ gỗ tự nhiên (gỗ thịt) thường nhẹ hơn rèm sáo gỗ công nghiệp. Điều này rất đáng lưu ý nếu bạn đang có ý định mua rèm sáo gỗ cho một bộ cửa có diện tích lớn, bởi nếu sử dụng rèm sáo gỗ ép, rèm sẽ rất nặng và việc kéo hạ rèm cũng sẽ gặp khó khăn và một điều chắc chắn bộ rèm khi hoạt động sẽ không được nhẹ nhàng cũng như độ bền của các loại dây kéo sẽ không đảm bảo. Về hình thức những bộ rèm được làm từ gỗ tự nhiên không đẹp, không bắt mắt nhưng những vân thể hiện trên bề mặt rất tự nhiên. Rèm gỗ tự nhiên như gỗ Hương là khá cao trên thị trường từ 1.300.000 đến 1.500.000 đồng cho một mét vuông chưa bao gồm VAT cho khu vực nội thành Hà Nội. Tuy nhiên với nhiều với những người là tín đồ của gỗ thì rèm gỗ tự nhiên vẫn là sự lựa chọn của họ vì sự mộc mạc, gần gũi và thân thiện.

Rèm làm từ gỗ công nghiệp về mặt hình thức trông nó đẹp hơn nhiều so với gỗ thịt, bề mặt bóng, những vân được tạo ra không được tự nhiên. Nhưng có một thực tế những bộ rèm gỗ làm từ công nghiệp lại có thể chịu được những nơi có độ ẩm cao, hơi nước nóng của nhà tắm, nơi có nhiều hóa chất tẩy rửa như nhà vệ sinh, bếp nấu nơi phát sinh nguồn nhiệt lớn, khả năng chống cháy bùng phát của những bộ rèm gỗ công nghiệp cũng là điểm cộng. Giá thành của rèm gỗ được sản xuất từ gỗ công nghiệp có giảm so với gỗ tự nhiên, tuy nhiên nhiều người lại không muốn dùng rèm gỗ công nghiệp bởi dù có giống như thật đến mấy đi nữa nó vẫn là gỗ giả.

Khi cần hỗ trợ quý khách hàng xin liên hệ đội ngũ kỹ thuật của Bạch Dương luôn luôn sẵn lòng phục vụ 24/7

            Địa chỉ: 39 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

            Điện thoại: 0243.2222.660

            Hotline: 0964 557 206

            Email: rembachduong@gmail.com

 

0964 557 206