Những lưu ý cần biết khi trang trí nhà bằng rèm cửa

Rèm cửa là loại vật liệu trang trí nhà thông dụng để mang đến không gian tươi sáng, hài hòa hơn. Nhưng trang trí như thế nào là đúng? Dưới đây là một số lưu ý cần biết khi trang trí nhà bằng rèm cửa.

Có thể nói rèm cửa không chỉ mang đến cho không gian vẻ đẹp hài hòa, hoàn thiện hơn mà nó còn thể hiện một phần tính cách của gia chủ. Do đó, chọn rèm rất quan trọng. Bạn cần chú ý một số điều sau:

Màu sắc rèm cùng màu với các vật trang trí khác trong phòng

Bạn có thể kết hợp màu sắc rèm cửa cùng tông màu các vật trang trí khác trong phòng như ghế, thảm… Điều này tạo cho căn phòng điểm nhấn khác biệt rất thú vị. Bên cạnh đó, nó cũng gắn kết các đồ vật khác nhau trong căn phòng và tạo cảm giác gắn bó hài hòa, thân thiết.

nhung-luu-y-can-biet-khi-trang-tri-nha-bang-rem-cua

Chất liệu, kiểu dáng phù hợp với căn phòng

Mỗi loại rèm cửa sẽ phù hợp với một không gian khác nhau. Ngoài ra khi chọn rèm còn phụ thuộc vào sở thích, cá tính và cả căn phòng của bạn. Thông thường, bạn nên chọn rèm lá dọc cho văn phòng còn rèm voan mỏng cho phòng ngủ. Đây chỉ là ví dụ còn nếu bạn thích loại rèm nào thì có thể chọn loại rèm đó.

Sử dụng vải lót làm điểm nhấn

Với một chi tiết nhỏ như miếng vải lót cũng làm cho chiếc rèm của bạn mang một vẻ đẹp mới tinh tế hơn rất nhiều. Tại sao bạn không thử lót một lớp vải sa tanh cho rèm cửa nhà mình nhỉ? ( Tham khảo một số mẫu rèm vải 2019 )

nhung-luu-y-can-biet-khi-trang-tri-nha-bang-rem-cua-3

Kết hợp cả rèm treo và cửa chớp

Cửa chớp và rèm được sử dụng có tác dụng gần tương tự nhau là ngăn chặn ánh sáng bên ngoài chiếu vào phòng. Nhiều người nghĩ kết hợp cả 2 sẽ không cần thiết nhưng thực ra lại khá hợp lý. Tại sao bạn không thử nhỉ? 

Sử dụng rèm cửa 2 tông màu

Nếu bạn thích 2 tông màu thì tại sao không thử kết hợp chúng với nhau xem sao? Sẽ rất khác biệt và thú vị cho không gian của bạn đó. 

Trang trí cho những chiếc dây buộc rèm cửa

Những chiếc dây buộc rèm cửa cũng có thể mang đến cho không gian sự khác biệt đó. Tại sao không thử trang trí chúng với hạt cườm hoặc buộc hay tết cách điệu xem sao.

nhung-luu-y-can-biet-khi-trang-tri-nha-bang-rem-cua-2

Chọn rèm cửa đồng điệu với bức tường

Với các căn phòng có diện tích nhỏ mà muốn có cảm giác phòng rộng hơn thì lựa chọn màu rèm cửa cùng màu hoặc hài hòa với màu tường là một ý tưởng không tồi. Thêm vào đó sự đồng điệu của màu sắc mang lại sự hiện đại hơn cho căn phòng.

Sử dụng voan mỏng trang trí

Voan thường mang lại cảm giác nhẹ nhàng tha thướt, dịu dàng. Bạn có thể thay những kiểu rèm truyền thống bằng chiếc rèm voan. Chắc chắn nó sẽ mang lại sự khác biệt cho căn phòng.

Trên đây là một số chú ý khi trang trí rèm khiến ngôi nhà đẹp hơn. Hy vọng thông tin trên bổ ích cho bạn. Mọi thắc mắc, liên hệ rembachduong.vn để được hỗ trợ. 

0964 557 206