Vệ sinh rèm vải đúng cách như thế nào?

Sau một thời gian sử dụng, rèm vải nhà bạn bị ố bẩn và bạn phải vệ sinh cũng như giặt giũ chúng. Nhưng có phải loại rèm vải nào cũng có thể vệ sinh và giặt thoải mái. Vậy cách vệ sinh rèm vải đúng cách như thế nào?

Rèm vải thường dễ bám bụi nên bạn phải vệ sinh định kỳ để tấm rèm cửa được sạch đẹp và bền theo thời gian. Trước khi bạn vệ sinh, giặt rèm thì bạn chú ý đến mác của sản phẩm xem loại rèm nào được giặt tay, loại nào được giặt máy, loại nào giặt ướt, loại nào giặt khô để đảm bảo các loại rèm chất lượng tốt nhất, bền đẹp nhất.

Loại rèm giặt bằng máy giặt

Là những loại rèm cửa được làm bằng chất liệu sợi polyeste. Chất liệu này có độ bền cao, độ co thấp và ổn định. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi giặt máy với các loại rèm được làm từ chất liệu này.

ve-sinh-rem-vai-nhu-the-nao

Khi giặt máy, bạn nên chọn loại bột giặt chuyên giặt máy và chú ý tháo các vòng khuyên trên rèm hoặc các hạt cườm cho vào túi giặt để tránh rèm cũng như máy giặt bị xây xước.

Loại rèm không nên giặt máy

Đó là các loại rèm vải chất liệu vải thô, vải gấm vì chúng dễ co giãn. Vải nhung giặt máy sẽ mất đi lớp tuyết bề mặt nên bạn cũng không nên dùng máy giặt. Bạn có thể dùng chổi hoặc máy hút bụi mini để loại bỏ bụi bám trên các loại vải này rồi phơi nắng và tiếp tục vệ sinh lại một lần nữa. ( Tham khảo một số mẫu rèm vải 2019 )

Cách giặt rèm vải

Mỗi loại rèm vải khác nhau sẽ có cách giặt khác nhau, cụ thể:

  • Rèm vải sheer, vải voan có họa tiết thêu màu trắng thì có thể giặt tay với xà phòng hòa với một chút nước tẩy trắng. Quá trình giặt bạn không nên xoắn mạnh mà nên bóp nhẹ cho bớt nước rồi phơi nắng là sạch đẹp như mới.
  • Rèm vải sợi tổng hợp: Ngâm trong nước 2-3 phút cho hết bụi bám trên bề mặt rèm. Sau đó ngâm vào nước đã hòa tan 2-3 thìa xà phòng bột từ 15-20 phút. Sau đó giặt và phơi nơi có gió thoáng.

ve-sinh-rem-vai-nhu-the-nao-1

  • Rèm vải lanh: Nên giặt khô hoặc giặt nước lạnh với chất tẩy nhẹ với phơi khô.
  • Bạn cũng có thể tham khảo mẹo giặt rèm vải trắng và sạch hơn bằng cách dùng gừng tươi 25gr, thái miếng đun sôi tạo thành chậu nước gừng rồi cho màn vào ngâm khoảng 3 giờ, sau đó vò nhẹ, những chỗ ám đen lập tức biến mất. Giặt lại bằng bột giặt, rũ sạch rồi mang phơi.
  • Một chú ý đó là bạn không nên phơi rèm vải ở những nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp mà chỉ nên phơi chỗ có gió thoáng hoặc bóng râm.

Trên đây là cách vệ sinh rèm vải hữu ích cho bạn. Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, vui lòng liê hệ rembachduong.vn để được hỗ trợ.

0964 557 206