Hướng dẫn lựa chọn rèm phòng khách cổ điển sang trọng

Phòng khách cổ điển sang trọng đều sử dụng những đồ nội thất mang phong cách cổ điển và cao cấp để tạo nên một phòng khách hiện đại nhưng quý phát cho chủ nhà. Trong đó, lựa chọn rèm cổ điển cho  phòng khách phù hợp cũng là một yếu tố giúp gia chủ trang trí phòng khách theo đúng như ý muốn để tạo nên phòng khách cổ điển nổi bật.

– Tại sao nên lựa chọn rèm của cổ điển cho phòng khách

Với những phòng khách được thiết kế và trang trí theo phong cách cổ điển chính là lựa chọn đồ nội thất đẹp, hiện đại cùng cách thiết kế và họa tiết mang phong cách hoàng gia như những bộ bàn ghế, salon cổ điển, những đồ trang trí như đèn chùm phòng khách hay sử dụng rèm cửa cổ điển để mang lại sự thống nhất trong thiết kế.

Sử dụng rèm cửa cổ điển là cách tốt nhất để làm tăng nét quý phái cho căn phòng cũng như tạo không gian thoải mái cho người dùng khi lựa chọn được những loại rèm tốt nhất.

huong-dan-lua-chon-rem-phong-khach-co-dien-sang-trong

– Những cách lựa chọn rèm cho phòng khách cổ điển
  • Chất liệu và thiết kế của rèm 

Đối với phòng khách cổ điển, lựa chọn rèm vải chính là chất liệu tốt nhất cho căn phòng. Rèm vải luôn mang đến sự sang trọng trong những kiểu cách thiết kế từ rèm vải hiện đại, rèm vải cho nhiều không gian khác nhau như rèm phòng ngủ, rèm cửa văn phòng để cách nhiệt và cách âm tốt nhất.

Rèm vải được làm từ loại vải cao cấp, chất liệu tốt như rèm vải gấm, rèm vải nhung, rèm vải lụa, vải tơ tằm, vải voan,… là những chất liệu tốt nhất để tạo nên những rèm cao cấp có độ bền chắc và đẹp.

Những thiết kế rèm vải thích hợp cho phòng khách cổ điển là cách thiết kế rèm vải xếp ly lớn, sử dụng những nếp uốn lượn to, sử dụng những dạng thắt nơ đẹp để tạo nét cổ điển. Bên cạnh đó, những loại rèm vải xếp ly thiết kế thành rèm cửa hai lớp cũng là lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách của bạn.

huong-dan-lua-chon-rem-phong-khach-co-dien-sang-trong

  • Lựa chọn màu sắc cho rèm

Sau khi lựa chọn được kiểu thiết kế cho rèm, bạn cần có lựa chọn thích hợp cho rèm bởi màu sắc cũng được coi là yêu tố tạo nên phòng khách đẹp cũng như sẽ thể hiện được thẩm mỹ của bạn trong cách thiết kế rèm đẹp.

Bạn nên chọn những loại rèm phòng khách có cùng tông màu với đồ nội thất phòng khách hoặc lựa chọn cùng tông màu với màu sơn tường phòng khách để tạo nên sự thống nhất trong trang trí phòng khách cổ điển. Những màu sắc được sử dụng phổ biến cho rèm loại này đó là những màu trung tính như trắng, xám nhạt, ghi nhạt, hồng nhạt,… để tạo không gian thoáng mát, dịu dàng mà vẫn thanh lịch và sang trọng. Ngoài ra, sử dụng những sắc màu trầm, màu gụ là cách tốt nhất để khiến căn phòng của bạn sang trọng và quý phái hơn.

huong-dan-lua-chon-rem-phong-khach-co-dien-sang-trong

Bên cạnh đó, vẫn có những căn phòng khách được thiết kế phong cách cổ điển xen lẫn vinatge, bạn có thể lựa chọn những loại rèm thiết kế thanh lịch với sắc màu tươi sáng cho căn phòng của bạn thêm tươi mát, dịu dàng mà vẫn không mất đi nét cổ điển trong đó.

Trên đây là những cách lựa chọn rèm vải cổ điển phòng khách giúp các bạn nắm bắt được những yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn rèm để tạo được không gian phòng khách mang phong cách cổ điển sang trọng và nổi bật. Từ đó, giúp các bạn hay những gia chủ có được phòng khách đẹp và nổi bật để nâng cao vị thế của gia chủ, khẳng định vị trí của mình trong xã hội.

0964 557 206